Love Work Family Friends Games Kids Life

Posted by on 2020/12/23 under Life

Cảm thấy hơi nhục :)) vì mức lương của mình. Nhưng mà nói chung mình cũng đã cố gắng rồi. Hồi đó mình học dốt học nát suýt nữa bị đuổi học, may mà tốt nghiệp vớt đc. Chắc điểm mình kém nhất mấy khoá mất :)) chắc hơn đc mấy đứa bị đuổi học thôi.

Thế nên lúc mình ra trường, chuyên môn thì ko có, tiếng thì vẫn ú ớ, ok viết thì tạm nhưng nói thì vẫn ú ớ ý, tính cách thì hơi điêng điêng nên thành ra có kiếm nổi việc đâu, cả năm thất nghiệp, làm intern suốt, xong về nước cũng vẫn tiếp tục làm intern cả năm nữa. Học việc dần. Nói chung sau 2 năm làm intern và làm freelance thì cuối cùng cũng kiếm đc việc. Thật ra là sau 3 năm. Tn năm 2014 mà tới tận 2017 mình mới kiếm đc công việc toàn thời gian đầu tiên. 3 năm đau khổ híc híc. Học nghề, làm thêm đủ việc để trả nợ, kiếm sống. Đc cái mình đi làm thì nhận ra là mình khá thông minh, nhanh nhẹn, chỉ cần toàn tâm toàn ý là sẽ làm đc việc. Ngày trc mình u mê quá, 5 năm tuổi trẻ trắng tay. Toàn những vết sẹo khi nghĩ về quá khứ. Yêu nhầm người, làm nhầm việc, thích nhầm thứ. Thôi thì đời người mấy ai đc hoàn hảo, mình đã lỡ làng, vấp ngã lúc đầu đời. Đổi lại, mình cũng có nhiều bài học. Sau này, mình sẽ truyền dạy cho con trai mình, sẽ quan tâm tới nó hơn lúc nó tuổi chập chững vào đời. Ngày trc bố mẹ tin tưởng mình quá, và cũng bận rộn kiếm tiền quá nên ko quan tâm nhiều đc những ngày tháng ở xa nhau. Với cả hồi đấy các cụ chưa biết dùng máy tính gọi bằng skype, webcam. Lúc đó ko có đt smart phone gọi về gọi đi tốn tiền nữa. Ôi ngày xửa ngày xưa 😊

May mà mình tỉnh ngộ. Mình lớn.

Giờ mình vẫn đang tiếp tục lớn. Còn nhiều thứ phải học lắm, nhưng mình sẽ cố gắng.

Từ công việc đầu tiên tháng 7 năm 2017 đến giờ là tháng 11 năm 2020, 3 năm rồi. Mình đã phấn đấu nhiều trong công việc, được tin tưởng, yêu quý bởi đồng nghiệp, khách hàng. Mình lấy chồng, làm đám cưới, đưa bố mẹ anh chị sang chơi, có con, mua nhà. Mình nghĩ là 3 năm, mình đã làm đc rất nhiều thứ. Nhiều thứ còn quý giá hơn tiền ấy chứ. Cuộc sống đâu chỉ có chăm chăm vào so sánh xem lương ai cao hơn.

Bây giờ mình có công việc phù hợp giờ giấc con đi học và nấu cơm chiều. Công ty thì gần nhà. Mình còn muốn gì nữa nào. Cty mình lại còn đc voted có là culture tuyệt vời gần nhất thế giới. Mình chắc chắn là sẽ học đc rất rất nhiều ở đó. Hãy cố lên nhé!

Mình nghĩ dạo này mình nghĩ nhiều về tiền là bởi vì mình cảm thấy mua nhà mặt đất sẽ sướng hơn ko bị hàng xóm làm phiền. Đúng, nhưng cũng nhiều cái bất tiện lắm à. Thôi bây giờ kệ mẹ hàng xóm, việc của mình là sống cuộc sống của mình nha. Hàng xóm kệ cha chúng nó! Mình đã cố gắng hết sức ko làm phiền ai rồi mà chúng nó vẫn lắm chuyện thì mặc kệ!!!

Dĩ nhiên mình vẫn có mục tiêu mua nhà mặt đất trong 10 năm nữa hihi! Sống là phải mơ lớn, có ước mơ để còn phấn đấu, để thấy đời có ý nghĩa, có mục đích 👍

Leave a Reply

Name and Mail are optional. Your email address is however required if you want to subscribe to the comments (see below)

This site uses User Verification plugin to reduce spam. See how your comment data is processed.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.