Love Work Family Friends Games Kids Life

Posted by on 2020/12/30 under Life

Sống ở Sing đắt vcl, chưa kể tiền bảo hiểm, tháng đã tốn của mình $1200 cho basic expenses, đèo bòng thêm chồng con là thêm $500 nữa, là $1700, thêm tiền nợ và bảo hiểm khoảng $500 nữa là $2200. Tháng mình kiếm đc $3400, trừ chỗ tiêu pha đi là còn lại $1200 để tiết kiệm. Lý thuyết là như thế nhưng mà thực tế lại khác. Vì còn mua cái này cái nọ. Chẳng hạn cây cảnh lol. Rồi là mua giường, mua đệm, mua nồi vv và mây mây. Mấy cái thêm thắt mặc dù dùng lâu dài nhưng cứ thỉnh thoảng lại cần mua ý. Mình chỉ biết an ủi bản thân là năm đầu tiên ở nhà mới bao giờ cũng tốn kém như vậy đó.

Chục năm nữa mà muốn chuyển nhà còn tốn kém hơn gấp bội ý nhỉ. Lúc đấy mà vẫn chưa giàu thì cũng ko chuyển nhà đc. Tức là mức tầm tầm bậc trung thì ko tài nào trả đc $4000 tiền nhà một tháng chưa kể downpayment và reno này nọ. Cái công việc hiện tại của mình chắc chắn 100% 1 tháng ko thể nào kiếm $15K-$20K đc kể cả dạn dày kinh nghiệm. Nếu mình muốn kinh doanh hay chuyển nghề thì possible nhưng chắc chắn là sẽ phải làm mửa mật, mà nói chung cũng khó!

Thôi tạm thời cứ happy với nhà HDB đã. Kệ con mẹ thằng chó hàng xóm. Con mình đi ngủ sớm thì nói chung cũng ko gây tiếng ồn rồi cãi nhau làm gì.

Leave a Reply

Name and Mail are optional. Your email address is however required if you want to subscribe to the comments (see below)

This site uses User Verification plugin to reduce spam. See how your comment data is processed.

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.